banner

Những lưu ý về thủ tục thành lập doanh nghiệp tại Nghệ An

26/09/2019

Các thủ tục thành lập doanh nghiệp là điều mà nhiều người băn khoăn, trong đó nổi bật là những câu hỏi như: thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp cần những gì? Chi phí cho các thủ tục này là bao nhiêu và thời gian cho các thủ tục này… Bài viết này, chúng tôi sẽ làm rõ giúp các bạn.

1.Chuẩn bị các thông tin để lập hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp

– Lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp.

Sau khi lựa chọn được loại hình, tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp mà có số lượng thành viên (cổ đông) khác nhau. Quý khách chuẩn bị chứng minh nhân dân (hoặc Hộ chiếu) bản sao có công chứng.

– Lựa chọn đặt tên công ty, tốt nhất bạn lên lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty này không bị trùng lắp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc) quý khách có thể tham khảo tên các doanh nghiệp tại cổng “Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia”.

– Chọn địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty.

– Lựa chọn số vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh.

– Lựa chọn chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty nên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).

– Lựa chọn ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh. Quý khách hàng có thể (tham khảo ngành nghề kinh doanh tại đây).

2. Quy trình thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân mới

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những thông tin về việc thành lập công ty tiến hành việc soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan cấp phép kinh doanh

– Soạn thảo hồ sơ công ty

– Sau khi có đầy đủ các giấy tờ quy định tại Điều 20 Nghị định 43 bạn tiến hành nộp hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

– Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiêp có thể trực tiếp đi nộp hoặc ủy quyền cho người khác đi nộp. Nếu trường hợp ủy quyền thì người được ủy quyền cần có giấy ủy quyền hợp lệ

– Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có thể đăng ký thành lập công ty qua mạng thông qua trang WEB của sở kế hoạch và đầu tư, với thời gian cực kỳ chính xác và nhanh chóng. Quí khách không cần đến sở kế hoạch để nộp và nhận giấy phép nếu đăng ký thêm dịch vụ nộp và trả kết quả qua bưu điện.

– Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

3. Thủ tục khắc và thông báo mẫu con dấu 

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bạn cầm một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sơ có chức năng khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty.

Sau khi có con dấu, doanh nghiệp cần tiến hành thực hiện thủ tục thông báo mẫu dấu tại cơ quan có thẩm quyền.

4.Thủ tục sau thành lập công ty

Một doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề không có điều kiện sau khi có Đăng ký kinh doanh và con dấu là có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình theo quy định tại Điều 8 Luật Doanh nghiệp.

Tuy nhiên theo quy định pháp luật, sau khi có Đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp cần thực hiện các công việc như sau:

– Tiến hành đăng ký khai thuế ban đầu với cơ quan thuế tại nơi đăng ký kinh doanh trong thời hạn quy định.

– Tiến hành đăng ký kê khai thuế qua mạng điện tử thông qua dịch vụ chữ ký số.

– Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài

– Làm thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn

– Doanh nghiệp bắt buộc dán hoặc treo “hóa đơn mẫu liên 2” tại trụ sở công ty

– Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh đối với những ngành nghề kinh doanh có điều kiện;

Trên đây là các thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp mới, hy vọng bạn đã có thêm thật nhiều kiến thức trong quá trình khởi động và vận hành doanh nghiệp. FBLAW là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty chúng tôi giúp khách hàng giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian. Chúng tôi đưa ra những biện pháp tối ưu nhất cho quý khách hàng khi tiến hành thành lập doanh nghiệp liên hệ theo Hotline 0385953737và/ hoặc 0973.098.987.