banner

Mẫu giấy biên nhận

Hiện nay, khi trao đổi hay bàn giao hàng hoá, tài liệu, hay tài sản cần được được ghi chép, lập giấy biên nhận nhằm hạn chế các rủi ro phát sinh sau khi giao nhận. Vậy mẫu giấy biên nhận là gì? Mục đích sử dụng giấy biên nhận? Hướng dẫn soạn thảo mẫu giấy biên nhận? Mẫu giấy biên nhận.

Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này, đội ngũ Công ty luật FBLAW xin gửi đến quý khách hàng bài viết sau. Nếu còn bất cứ thắc mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ 0973.098.987 & 038.595.3737 để được tư vấn và hỗ trợ

1. Mẫu giấy biên nhận là gì?

Mẫu giấy biên nhận là văn bản xác nhận quá trình giao nhận, chứng minh cho việc một người đã nhận hàng hóa, tài liệu… của một người khác một cách đầy đủ, nguyên vẹn, hay có vấn đề gì khác về hàng hoá, tài liệu đó hay không. Đồng thời, đây cũng chính là một cơ sở để nếu có khiếu nại, kiện tụng nếu như xảy ra những sự cố trong quá chuyển giao hay sử dụng hàng hoá, tài liệu.

>>> Xem thêm: Mẫu giấy giới thiệu

2. Mục đích sử dụng giấy biên nhận.

Giấy biên nhận là văn bản được sử dụng khi bàn giao một mặt hàng, một sản phẩm cũng như các loại tài sản, giấy tờ, công việc từ người này đến người khác, từ cơ quan này đến cơ quan khác.

Giấy biên nhận là văn bản khá đơn giản, nhưng người lập cần phải cẩn thận, chú trọng các chi tiết về số lượng, mặt hàng,.. bàn giao. Vì vậy, để tránh những rắc rối thì khi giao và nhận, cần phải soạn thảo ra một văn bản chỉn chu có chứa đầy đủ thông tin của các bên mua hàng về bên bán hàng, kèm lẫn bản liệt kê chi tiết về quá trình giao nhận nói chung.

Giấy giao nhận chỉ được tiến hành lập và các bên ký kết khi việc giao nhận đã xảy ra trên thực tế.

Thông thường khi bên bán đã tiến hành giao đủ số lượng sản phẩm cho bên nhận thì bên nhận sẽ phải kiểm tra rồi ký xác nhận theo đúng mẫu giấy biên nhận. Lưu ý rằng giấy Biên nhận phải chứa đựng đầy đủ thông tin của các bên tham gia và chủ thể được bàn giao được giao tránh xảy ra sai sót về đối tượng được bàn giao.

3. Hướng dẫn soạn thảo mẫu giấy biên nhận

Vì hiện tại pháp luật chưa có quy định về mẫu giấy biên nhận hàng hoá chung, nên khi cần thực hiện biên nhận phần lớn các cá nhân, doanh nghiệp đều tự mình thực hiện soạn thảo. Tuy nhiên thực thế vẫn còn nhiều cá nhân, doanh nghiệp khi lập giấy biên nhận còn thiếu sót nhiều nội dung. Vì vậy, khi tiến hành soạn thảo, bạn đọc cần chú ý những nội dung sau để đảm bảo tính chính xác, đầy đủ đảm bảo quyền lợi cho các bên

Khi tiến hành soạn thảo giấy biên cần đảm bảo các thông tin như:

– Đảm bảo phần thể thức văn bản: quốc hiệu, tiêu ngữ, tên văn bản, ngày tháng năm thực hiện soạn thảo biên nhận;

– Thông tin của tên đơn vị thực hiện soạn thảo giấy biên nhận;

– Họ và tên, chức vụ và đơn vị công tác của người tiếp nhận.

– Họ và tên, nơi công tác hoặc giấy tờ tùy thân của người gửi.

– Nội dung và các thông tin cơ bản về giao hàng, như: tên loại đối tượng được giao, số lượng, đơn giá, giá trị thực (nếu có) của từng đối tượng được giao

– Cam kết của cả hai bên đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu như các bên liên quan không được tôn trọng chính xác và đầy đủ với các điều kiện giao hàng và việc tiếp nhận hàng hóa,…

–  Không viết sai chính tả, ngôn từ rõ ràng, rành mạch, không có nghĩa bóng.

Lưu ý: Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa sẽ được lập ra thành 02 bản, bên nhận hàng, bên giao hàng mỗi bên đều giữ một bản để làm căn cứ giá trị pháp lý sau này.

>>> Xem thêm: Mẫu giấy ủy quyền

4. Mẫu giấy biên nhận

Mẫu số 1: Mẫu giấy biên nhận tiền

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——-***——

GIẤY GIAO NHẬN TIỀN

Hôm nay, ngày……tháng……năm……… tại…….…., chúng tôi gồm:

BÊN GIAO TIỀN (gọi tắt là: BÊN A): Ông/bà:……………………………………………………………………………………………………………………

Số CMND: ……………………..Ngày cấp: …………………..Nơi cấp: ……………………………………………………………………………………………

Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Chỗ ở hiện tại: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

BÊN NHẬN TIỀN (gọi tắt là: BÊN B): Ông/bà:……………………………………………………………………………………………………………………

Số CMND: ……………………..Ngày cấp: …………………..Nơi cấp: ……………………………………………………………………………………………

Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Hộ khẩu thường trú: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Chỗ ở hiện tại: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Căn cứ vào Hợp đồng số……………. được lập vào ngày………………………. tại…………………, bằng Giấy biện nhận tiền này xác nhận bên A ông/bà:………… đã  bàn giao số tiền là…………………… cho bên B là ông/ bà…………………….

Giấy biên nhận được lập thành 02 (hai) bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ 01 (một) bản. Hai bên cam kết mua và bán theo đúng thoả thuận. Nếu bên nào vi phạm sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

                                                                                                     …., ngày……tháng….….năm……

                BÊN GIAO TIỀN                                                                                              BÊN NHẬN TIỀN

 

Mẫu số 2: Mẫu giấy giao nhận hàng hoá/tài liệu:

CÔNG TY TNHH

TƯ VẤN FBLAW

Số:     /BB

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Nghệ An, ngày   tháng    năm 2023

 

BIÊN BẢN GIAO NHẬN

Hôm nay, ngày. ….. tháng….. năm 2023 tại số 45 Đàm Văn Lễ, phường Trường Thi, thành phố Vinh, Nghệ An

Tôi là: ………………………. thay mặt Công ty TNHH tư vấn FBLAW tiến hành giao nhận với: Ông/bà:…………………………………………

Số CMND: ……………………..Ngày cấp: …………………..Nơi cấp: ……………………………………………………………………………………………

Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Hộ khẩu thường trú: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Chỗ ở hiện tại: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Những giấy tờ sau:

STTGiấy tờ/ Tài liệuSố lượngGhi chú
1.Bản gốc/ bản sao
2.

Cam kết của hai bên giao, nhận

  • Giấy tờ giao nhận là thật, không bị tẩy xoá, sửa chữa làm sai lệch nội dung giấy tờ được giao nhận.
  • Các chữ ký, con dấu trên giấy tờ giao nhận là thật, do người có quyền hạn ký.
  • Bên nào giả mạo chữ ký, con dấu, giấy tờ làm phát sinh thiệt hại thì phải hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

                   BÊN GIAO                                                                                              BÊN NHẬN

 

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn về Mẫu giấy giao nhận của Công ty luật FBLAW. Để bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của mình, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Công ty luật FBLAW để được tư vấn và hỗ trợ.

Liên hệ với FBLAW theo thông tin sau:

  • Điện thoại: 0973.098.987- 038.595.3737 

  • Địa chỉ: 48 Ngô Quyền, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

  • Trụ sở chính: 45 Đàm Văn Lễ, phường Trường Thi, Thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An