banner

Đăng ký mã số mã vạch tại Hà Nội

Đăng ký mã số mã vạch tại Hà Nội

Đăng ký mã số mã vạch tại Hà Nội là thủ tục nhận được rất nhiều sự quan tâm. Đăng ký mã số mã vạch sẽ giúp cho doanh nghiệp quản lý sản phẩm một cách tốt hơn, thuận tiện trong quá trình kinh doanh. Vậy điều kiện và thủ tục đăng ký mã số mã vạch là như thế nào? Để hiểu giúp Quý khách hàng thục hiện thủ tục này một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và hiệu quả, đội ngũ Công ty Luật FBLAW xin gửi đến quý khách hàng bài viết sau. Nếu còn bất cứ thắc mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ 1900088837 để được tư vấn và hỗ trợ. 

1. Mã số mã vạch là gì?

Mã số mã vạch là 1 dãy số được dán trên hàng hóa, dãy số này chứa tất cả các thông tin của nhà sản xuất khi sử dụng phần mềm chuyên dụng để quét, nó giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra và biết được xuất xứ, từ đó tạo lòng tin và sự an tâm hơn khi người tiêu dùng chọn lựa.

Mã số mã vạch có cấu tạo gồm 2 phần chính gồm:

– Mã số GS1: Đây là cấu trúc mã số tiêu chuẩn có tác dụng nhận dạng sản phẩm tại mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

– Mã vạch GS1: Là một dãy các vạch và cách nhau bởi các khoảng trống song song được thiết kế dựa trên nguyên tắc mã hoá nhất định để chứa dữ liệu về sản phẩm đó.

2. Lợi ích của đăng ký mã số mã vạch

Đăng ký mã số mã vạch tại Hà Nội
Đăng ký mã số mã vạch tại Hà Nội

– Giúp doanh nghiệp không mất nhiều công sức trong việc quản lý số lượng sản phẩm;

– Là tiền đề để doanh nghiệp, tổ chức đưa sản phẩm ra thị trường rộng hơn thậm chí là xuất khẩu sang các quốc gia khác từ đó nâng cao doanh thu;

– Sự minh bạch thông tin xuất xứ sản phẩm sẽ tạo lòng tin đối với người tiêu dùng;

– Góp phần tạo nên thương hiệu riêng cho tổ chức, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản xuất hàng hoá.

>>> Xem thêm: Đăng ký mã số, mã vạch có cần thiết hay không?

3. Hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

Để thực hiện đăng ký mã số mã vạch doanh nghiệp cần phải chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

– Bản đăng ký mã số mã vạch hàng hóa;

– Bản đăng ký danh mục sản phẩm, hàng hóa sử dụng mã GTIN;

– Bản sao Quyết định thành lập công ty hoặc Giấy phép kinh doanh;

– Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam theo mẫu;

– Phiếu đăng ký thông tin cho Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Việt Nam theo mẫu quy định.

4. Trình tự thủ tục cấp mã số mã vạch tại Hà Nội

Đăng ký mã số mã vạch tại Hà Nội
Đăng ký mã số mã vạch tại Hà Nội

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký mã số mã vạch

Hồ sơ nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tới Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Địa chỉ ở số 8 – Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bước 2: Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Trong thời hạn không quá 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký mã vạch sản phẩm thì cơ quan được chỉ định tiếp nhận chuyển hồ sơ đến Tổng cục TCĐLCL.

Trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ Tổng cục TCĐLCL sẽ tiến hành thẩm định đơn đăng ký.

 – Nếu hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ thì Tổng cục TCĐLCL có trách nhiệm:

+ Cấp Giấy chứng nhận sử dụng mã số mã vạch.

+ Vào sổ đăng ký và lưu vào ngân hàng mã số quốc gia.

– Nếu hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thông báo cho tổ chức, cá nhân chỉnh sửa và hoàn thiện.

Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.

Nhận trực tiếp Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc có thể yêu cầu chuyển qua đường bưu điện.

5. Dịch vụ đăng ký mã số mã vạch tại Công ty Luật FBLAW

Công ty Luật FBLAW rất hân hạnh và vinh dự khi được đồng hành cùng quý khách hàng thực hiện thủ tục đăng ký mã số mã vạch. Chúng tôi xin cam kết cung cấp cho quý khách hàng dịch pháp lý tốt nhất, với chi phí thấp nhất.

Khi sử dụng dịch vụ của Công ty Luật FBLAW, chúng tôi sẽ hỗ trợ và thực hiện thay quý khách hàng những công việc sau:

– Tư vấn lợi ích của việc đăng ký mã số mã vạch, thủ tục, quy trình, chi phí, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về thủ tục này;

– Hỗ trợ cung cấp và hoàn thiện mẫu tờ khai dựa vào thông tin khách hàng cung cấp;

– Cử đại diện lên Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để tiến hành nộp hồ sơ;

– Thực hiện việc theo sát hồ sơ, giải quyết các vấn đề phát sinh khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước;

– Tiếp nhận mã số mã vạch và giấy chứng nhận quyền sử dụng của cơ quan nhà nước sau đó giao lại để khách hàng đưa vào sử dụng;

– Hỗ trợ khách hàng khi khách hàng gặp khó khăn trong việc sử dụng.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Công ty FBLAW chúng tôi gửi đến quý khách hàng. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến Đăng ký mã số mã vạch tại Hà NộiQuý khách hàng vui lòng liên hệ ngay đến FBLAW để được hướng dẫn cụ thể hơn.

>>> Xem thêm: Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Hà Nội

>>> Xem thêm: Đăng ký kiểu dáng công nghiệp uy tín tại Hà Nội 

Liên hệ với FBLAW theo thông tin sau:

  • Điện thoại: 038.595.3737 – Hotline: 1900088837
  • Fanpage: Công ty Luật FBLAW
  • Địa chỉ: 48 Ngô Quyền, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
  • Trụ sở chính: 45 Đàm Văn Lễ, phường Trường Thi, Thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An