Mẫu biên bản sinh hoạt lớp là văn bản dành cho giáo viên chủ nhiệm, cán sự lớp lập ra để ghi chép lại toàn bộ nội dung của buổi sinh hoạt lớp theo tuần hoặc tháng. Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này, Công ty luật FBLAW xin gửi đến quý khách hàng bài viết sau. Nếu còn bất cứ thắc mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ 0973.098.987 & 038.595.3737 để được tư vấn và hỗ trợ.
1. Mẫu biên bản sinh hoạt lớp là gì?
Biên bản sinh hoạt lớp là mẫu biên bản dành cho giáo viên chủ nhiệm, cán sự lớp lập ra, thư ký lớp ghi chép sử dụng với mục đích ghi lại những diễn biến của buổi sinh hoạt lớp theo tuần hoặc tháng. Căn cứ vào biên bản sinh hoạt lớp các học sinh tiến hành thực hiện các kế hoạch, phương hướng hoạt động cho tuần tới.
Mẫu Biên bản sinh hoạt lớp là văn bản ghi chép buổi sinh hoạt lớp với nội dung tổng kết toàn bộ thành tích mà lớp đạt được qua một trong tuần, trong tháng hoặc các hạn chế đang còn tồn đọng, qua đó chủ nhiệm lớp sẽ đưa ra nhận xét, đánh gia, tuyên dương hay khiển trách, hoặc đưa ra hướng giải quyết để cải thiện thành tích thi đua của lớp.
Biên bản này cũng giúp giáo viên ghi nhớ và sát sao với học sinh lớp mình trong quá trình học tập và hoạt động trên trường để thường xuyên chú ý hơn, cùng với đó là kết hợp với nhà trường và phụ huynh để giáo dục học sinh.
>>> Xem thêm: Mẫu biên bản đại hội chi bộ
2. Mẫu biên bản sinh hoạt lớp được lập như thế nào?
Thông thường trước khi diễn ra buổi sinh hoạt, giáo viên chủ nhiệm và ban cán sự lớp, thư ký sẽ họp và bàn bạc với nhau thống nhất diễn biến buổi sinh hoạt. Sau khi họp, thư ký sẽ lập dàn ý cho cuộc họp căn cứ vào dàn ý để lập biên bản trong suốt buổi sinh hoạt diễn ra. Các nội dung trong biên bản buổi sinh hoạt lớp có thể là:
– Thời gian, địa điểm tổ chức sinh hoạt lớp;
– Thành phần tham dự (ghi rõ số người có mặt, số người vắng mặt);
– Nội dung buổi sinh hoạt, trong đó ghi rõ:
- Nhận xét của các tổ về hoạt động mình phụ trách;
- Ý kiến các thành viên trong lớp;
- Nhận xét của giáo viên chủ nhiệm và ban cán sự lớp;
- Kế hoạch tuần/tháng tới; phương hướng khắc phục hạn chế…
– Thời gian kết thúc buổi họp sinh hoạt lớp;
– Chữ ký của giáo viên chủ nhiệm, thư ký.
3. Các hình thức tổ chức sinh hoạt lớp
Mỗi lớp học là một xã hội thu nhỏ mà ở đó mọi vấn đề xảy ra không phải chỉ giáo viên mới có quyền giải quyết. Vì vậy, trong lớp học mọi vấn đề xảy ra không phải chỉ giáo viên mới có quyền giải quyết, mà còn dựa vào các thành viên của lớp học. Sức mạnh thực sự của tiết sinh hoạt lớp không chỉ nằm ở tiếng nói của giáo viên chủ nhiệm, nó cần có sự đóng góp của mọi thành viên trong lớp.
Học sinh cần được trao quyền điều hành sinh hoạt lớp, hình thành kỹ năng sắp xếp, trình bày trước đám đông, tự chủ trước các vấn đề của lớp học. Vì vậy, học sinh cần được nói, được hỏi, được nhận xét, được đưa ra ý kiến và được tôn trọng. Khi đó, mỗi tiết sinh hoạt lớp là một cơ hội để cả tập thể cùng chia sẻ, cùng giải quyết vấn đề và từ đó giáo viên sẽ thúc đẩy học sinh của mình học hỏi, giúp chúng khám phá ra những điểm mạnh của bản thân.
Các tiết sinh hoạt lớp được giáo viên chủ nhiệm tổ chức theo các hình thức khác nhau, có thể mang đến sự sáng tạo giúp buổi sinh hoạt lớp được trở nên hiệu quả hơn,
Các hình thức tổ chức sinh hoạt lớp có thể là:
- Tổ chức sinh hoạt lớp thông qua trò chơi, xem phim tài liệu, kỹ năng sống trong buổi sinh hoạt lớp,
- Tổ chức mời phụ huynh đến cùng tham gia sinh hoạt lớp, tổ chức sinh hoạt lớp như một hoạt động ngoài giờ lên lớp để phụ huynh có thể nắm bắ và giám sát được hoạt động trên lớp của con em mình
4. Mẫu biên bản sinh hoạt lớp
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN
Sinh hoạt lớp cuối tuần …….năm học………..
Hôm nay, vào lúc …. giờ … .phút, ngày ……. tháng..…năm 20… tại phòng học số: …của lớp………tổ chức SHL cuối tuần để đánh giá, kiểm điểm tất cả các hoạt động của lớp trong tuần vừa qua và đề ra phương hướng, kế hoạch trong tuần kế tiếp.
Thành phần tham dự SHL:
Thầy/Cô giáo chủ nhiệm ………………………….………………………….………………………….………………………………….
cùng toàn thể các thành viên của lớp ………..;
Vắng |
Lý do | Vắng | Lý do |
1………………… | ……………………… | 4……………………… | …………………..…… |
2………………… | ……………………… | 5……………………… | …………..…………… |
3………………… | ……………………… | 6……………………… |
……………………….. |
Chủ trì:……………..……Chức vụ:…………………………………………………………………………………………………..……
Thư ký:…………………..Chức vụ:…………………………………………………………………………………………………..…
Tập thể lớp: ……….. đã tiến hành sinh hoạt lớp với các nội dung cụ thể như sau:
- Tổ chức SH tập thể (5-10 phút: hát, đọc thơ, kể chuyện, đố vui, TN tự đánh giá bản thân,…):
- Tổ trưởng/Phó báo cáo HĐ của tổ trong tuần vừa qua (báo cáo những HS được tuyên dương và HS cá biệt): …………..
III. Nhận xét, đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần qua:
1. Lớp phó học tập (đánh giá tình hình học tập của lớp):
– Tổng số tiết học chính khóa/tuần:……, trong đó: Tốt: ….., Khá: …., TBình: …., Yếu:………
– Tổng số tiết học phụ đạo/tuần:………., trong đó: Tốt: ….., Khá: ..…, TBình: …., Yếu:………
+ Lý do bị tiết TB………
+ Lý do bị tiết Yếu:………
– Tổng số tiết không có Thầy/Cô giáo dạy):……..
– Tình hình học tập trong tuần qua(cụ thể từng học sinh)
+ Thuộc bài (có điểm KTM 5,0):……….
+ Không thuộc bài(có điểm KTM < 5,0):………
– Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp trong tuần(lưu ý việc chuẩn bị bài trước khi đến lớp, xây dựng bài, hợp tác học tập,…):…….
– Biện pháp khắc phục và phương hướng của tuần tới:…….
– Báo cáo kết quả thực hiện các hoạt động phong trào trong tuần qua:…
– Triển khai Kế hoạch, các hoạt động phong trào trong tuần tới:………..
– Công khai Đoàn phí, quỹ đoàn:……….
2. Lớp phó Lao động:
– Đánh giá việc lao động, vệ sinh, trực tuần,…trong tuần qua:…………………..
– Kế hoạch thực hiện trong tuần tới:…………………..
3. Lớp phó VTM, Thủ quỹ:
– Đánh giá hoạt động VTM trong tuần qua:…………..
– Kế hoạch thực hiện VTM trong tuần tới:………
Công khai tài chính (nếu có):
+ Thu…………………………………………………………………..……(bằng chữ)…………………………………………..……;
+ Chi:……………………………………………………………..………..(bằng chữ):……………………………………………….;
(lý do chi:…………)
+ Còn lại:……
– Quỹ tuần tới (nếu có, thu bao nhiêu/1HS, nêu lý do thu):………
- Lớp trưởng: Đánh giá kết quả chung của tuần này với tuần trước(nêu tên cụ thể):
– Nề nếp, ý thức, thái độ học tập …………………………………………………………………………………..………………………………………………………………..…
– Ý thức rèn luyện đạo đức, sửa chữa khuyết điểm:……………………..………………………………………………………………..…
– Vắng học, chào cờ, ngoại khóa…(nêu cụ thể: Tên, phép, không phép, lý do)……….
– Biện pháp, phương hướng tuần tới:…….…………..………………………………………………………….………………………….
– Ý kiến đề xuất:……….………………………….………………………….………………………….……..….………………………….
- Nhận xét, đánh giá và phương hướng của Thầy/Cô giáo chủ nhiệm lớp
– Ưu điểm:………….………………………….………………………….………………………….……..….………………………………
– Khuyết điểm:……..……………………….………………………….………………………….……..….…………………………………
– Biểu dương những học sinh tích cực trong tuần:………………..………………………….……..….…………………………………
– Phê bình và đưa ra giải pháp, biện pháp, hình thức xử lý(cụ thể cho từng trường hợp):…..….……………………………………
– Duy trì sĩ số: Đầu năm tổng số….nữ, hiện nay tổng số…..nữ, giảm:…….nữ
Lý do giảm:……….
Học sinh có nguy cơ nghỉ học giữa chừng:…….………..………………………….……..….……………………………………………..
Giải pháp, biện pháp vận động, giúp đỡ:……….………..………………………….……..….…………………………………………….
HS gặp khó khăn trong cuộc sống, trong học tập:………………………………….……..….……………………………………………..
Giải pháp, biện pháp vận động, giúp đỡ:……………..………………………….……..….………………………………………………….
7. Định hướng các hoạt động trong tuần tới (tuần…………):
+ Về học tập:………………………………….……..….………………………….…………………….……………………………………….
+ Về nề nếp, tác phong, ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức tự phê bình và phê bình:…
+ Về các phong trào thi đua:………………………….…………………….…………………….…………………….……………………
+ SH 15 phút đầu giờ:….…………………….…………………….…………………….…………………….…………………….………
– Các hoạt động khác:………………………….…………………….…………………….…………………….…………………….…….
– Kiến nghị, đề xuất:……..…………………….…………………….…………………….…………………….…………………….……..
Thư ký thông qua nội dung SHL (đọc biên bản)
8. Góp ý, bổ sung, điều chỉnh nội dung biên bản (nếu có):
VII. Chủ trì họp: Cho biểu quyết về sự nhất trí với đánh giá các hoạt động của tuần qua và phương hướng của tuần tới (tuần……): Kết quả biểu quyết:……../………(………%) đồng ý.
Tiết SHL kết thúc lúc………..giờ………..phút cùng ngày ./.
Thư ký
(Ký, ghi rõ họ và tên)
Chủ trì
(Ký, ghi rõ Họ và tên)
Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn về Mẫu biên bản sinh hoạt lớp Công ty luật FBLAW. Để bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của mình, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Công ty luật FBLAW để được tư vấn và hỗ trợ.
Liên hệ với FBLAW theo thông tin sau:
- Điện thoại: 0973.098.987- 038.595.3737
- Fanpage: Công ty Luật FBLAW
- Trụ sở chính: 45 Đàm Văn Lễ, phường Trường Thi, Thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An