CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP LIÊN QUAN ĐẾN ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP QUA MẠNG ĐIỆN TỬ
Dưới đây là tổng hợp các câu hỏi thường gặp liên quan đến đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử, Quý khách có thể tham khảo hoặc liên hệ với đội ngũ tư vấn của FBLAW để biết thêm thông tin chi tiết.
Câu hỏi 1: Tài khoản thông thường có ký được trên hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hay không?
Trả lời: Tài khoản thông thường chỉ được phép chuẩn bị và thanh toán bộ hồ sơ, không có chức năng ký vào bộ hồ sơ.
Để ký được trên hồ sơ, tài khoản người sử dụng cần được gán một trong 2 loại chữ ký: chữ ký số công cộng và tài khoản đăng ký kinh doanh.
Câu hỏi 2: Thế nào là các trường thông tin bắt buộc?
Trả lời: Các trường thông tin bắt buộc là các trường thông tin được quy định theo pháp luật về đăng ký doanh nghiệp, người dùng bắt buộc phải nhập đủ và đúng các trường thông tin này nếu muốn tiếp tục thực hiện hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử.
Câu hỏi 3: Một bộ hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử có thể có bao nhiêu người ký?
Trả lời: Không giới hạn số người ký hồ sơ
Câu hỏi 4: Nếu nộp hồ sơ có Tài khoản đăng ký kinh doanh đang ở trạng thái “Bị vô hiêu hóa” thì có thể sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh đó để ký vào bộ hồ sơ được hay không?
Trả lời: Không.
Lưu ý: Quản trị viên Hệ thống có thể kích hoạt tài khoản đăng ký kinh doanh bị vô hiệu hóa. Trong trường hợp đó, người nộp hồ sơ cần liên hệ với Quản trị viên Hệ thống để kích hoạt lại Tài khoản đăng ký kinh doanh.
Câu hỏi 5: Người chuẩn bị hồ sơ có thể hủy quy trình ký của bộ hồ sơ đang ở trạng thái “Đã nộp” được hay không?
Trả lời: Không thể hủy quy trình ký của bộ hồ sơ đang ở trạng thái “Đã nộp”. Người chuẩn bị hồ sơ chỉ có thể hủy quy trình ký của bộ hồ sơ khi trạng thái của bộ hồ sơ là: Đang ký, Đã ký.
Câu hỏi 6: Người chuẩn bị hồ sơ không thể chỉnh sửa hồ sơ khi hồ sơ ở trạng thái nào?
Trả lời: Người chuẩn bị hồ sơ không thể chỉnh sửa hồ sơ ở các trạng thái:
– Đã chuẩn bị.
– Đang ký.
– Đã ký.
– Đang thanh toán.
– Đã thanh toán.
– Đang nộp.
– Đã nộp
Câu hỏi 7: Nếu bộ hồ sơ đang ở trạng thái “Đã lưu”, người dùng có thể thay đổi phương thức nộp hồ sơ, từ sử dụng chữ ký số công cộng sang tài khoản đăng ký kinh doanh được hay không?
Trả lời: Không. Khi hồ sơ ở tình trạng “Đã lưu”, các thông tin không thể thay đổi được bao gồm: phương thức nộp hồ sơ, hình thức đăng ký, loại hình đăng ký (nếu có), thông tin doanh nghiệp (nếu có), tài liệu đính kèm.
Câu hỏi 8: Khi nào người chuẩn bị hồ sơ có thể in được giấy biên nhận hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử?
Trả lời: Người chuẩn bị hồ sơ có thể in được giấy biên nhận hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử khi trạng thái xử lý hồ sơ chuyển sang “Đã tiếp nhận”.
Câu hỏi 9: Người nộp hồ sơ có nộp được bộ hồ sơ đăng ký thay đổi qua mạng điện tử nếu một bộ hồ sơ đăng ký thay đổi khác của doanh nghiệp đang được cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh xử lý trên Hệ thống cơ bản hay không?
Trả lời: Không. Khi đó, nếu người nộp hồ sơ nộp hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử, trạng thái hồ sơ sẽ chuyển thành “Thất bại”.
Lưu ý: Cảnh báo về hồ sơ đang được xử lý trong Hệ thống cơ bản sẽ hiển thị trên màn hình khi người nộp hồ sơ tìm kiếm tại màn hình chuẩn bị hồ sơ.
Câu hỏi 10: Người nộp hồ sơ/người đăng ký có thể kiểm tra trên Hệ thống đăng ký qua mạng điện tử tình trạng xử lý hồ sơ của cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh được hay không?
Trả lời: Có. Trạng thái của hồ sơ đang được cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh xử lý sẽ hiển thị trong cột “Trạng thái xử lý hồ sơ” tại Danh sách hồ sơ đăng ký.
Câu hỏi 11: Người nộp hồ sơ có thể ký vào bộ hồ sơ khi nào?
Trả lời: Người nộp hồ sơ có thể ký vào bộ hồ sơ khi hồ sơ ở trạng thái “Đã chuẩn bị”
Câu hỏi 12: Người chuẩn bị hồ sơ có thể phân công cho người khác ký vào bộ hồ sơ hay không?
Trả lời: Có. Người chuẩn bị hồ sơ có thể phân công cho người khác ký bộ hồ sơ đã chuẩn bị bằng cách tìm kiếm tài khoản người ký bằng email tại khối dữ liệu “Người ký” và thêm vào Danh sách người ký/xác thực.Người được phân công ký (không phải người chuẩn bị hồ sơ) sẽ nhận được email thông báo kèm theo link liên kết để ký vào hồ sơ.
Lưu ý
– Hồ sơ chỉ chuyển sang trạng thái “Đã ký” khi tất cả những người được phân công đã ký vào hồ sơ.
– Người chuẩn bị hồ sơ có thể thêm hoặc xóa cá nhân đã được phân công ký tại Danh sách người ký/xác thực.
– Chỉ người chuẩn bị hồ sơ có thể hủy ký/xác thực.
Câu hỏi 13: Có thể đồng thời tạo 02 hồ sơ đăng ký thay đổi cho cùng một doanh nghiệp trên Hệ thống đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử hay không?
Trả lời: Có. Hệ thống không giới hạn số lượng hồ sơ được tạo đồng thời cho cùng doanh nghiệp trên Hệ thống đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.
Câu hỏi 14: Khi nộp hồ sơ bổ sung, giấy biên nhận hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử có được khởi tạo lại hay không?
Trả lời: Có. Khi nộp hồ sơ bổ sung thành công, Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử sẽ được tạo mới. Người dùng có thể tải về và in tại màn hình thông tin về hồ sơ.
Câu hỏi 15: Thế nào là hình thức thanh toán qua “Tổ chức chuyên nghiệp”?
Trả lời: Thanh toán qua tổ chức chuyên nghiệp là khi tài khoản người dùng đã được gán vào tổ chức và được phân quyền mua một số sản phẩm với tư cách tổ chức. Khi đó, người dùng sẽ thanh toán dưới tư cách tổ chức (việc thanh toán sẽ được thực hiện theo thỏa thuận với đơn vị cung cấp sản phẩm và thanh toán theo hình thức trả sau).
Câu hỏi 16: Trong lần thanh toán đầu tiên, Hệ thống thông báo giao dịch không thành công. Có thể thanh toán lại được không?
Trả lời: Có. Tuy nhiên, cần hủy giao dịch thanh toán không thành công và thực hiện quy trình thanh toán lại từ đầu.
Câu hỏi 17: Khi bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử, người dùng có phải thực hiện các bước thanh toán hay không?
Trả lời: Không. Khi bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, người dùng chỉ phải chuẩn bị lại hồ sơ mà không cần ký và thanh toán lại.
Cảm ơn Quý khách đã truy cập vào FBLAW để tìm hiểu các thông tin nêu trên. Trong trường hợp cần trao đổi chi tiết về bài viết nêu trên hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý của FBLAW, Quý khách vui lòng liên hệ qua hộp thư điện tử tuvanfblaw@gmail.comhoặc Hotline 0385953737và/ hoặc 0973.098.987.
FBLAW xin chân thành cám ơn Quý khách!