banner

Thành lập công ty vốn nước ngoài mới nhất

thanh-lap-cong-ty-von-nuoc-ngoai

Thành lập công ty vốn nước ngoài trong thời đại hội nhập toàn cầu đã trở thành một vấn đề không còn xa lạ. Pháp luật Việt Nam ngày nay đã có nhiều chính sách ưu đãi, tạo điều kiện đối với nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, để thành lập công ty vốn nước ngoài cần nhiều thủ tục, giấy tờ và điều kiện hơn so với việc thành lập doanh nghiệp trong nước đơn thuần. Chính vì vậy, Công ty Luật FBLAW luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng Quý Khách hàng trong mọi thủ tục liên quan đến thành lập công ty vốn nước ngoài.

1. Căn cứ pháp lý:

  • Luật Doanh nghiệp năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
  • Luật Đầu tư năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
  • Các điều ước quốc tế, văn bản quốc tế: Biểu cam kết WTO, Hiệp định thương mại với các nhà đầu tư nước ngoài.

2. Điều kiện để thành lập công ty vốn nước ngoài:

 Điều kiện 1: Về tiếp cận thị trường:

  • Nhà đầu tư nước ngoài được thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài là nhà đầu tư nước ngoài thành lập tổ chức kinh tế phải đáp ứng điều kiện tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài  quy định. Điều kiện về tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài là điều kiện nhà đầu tư nước ngoài  phải đáp ứng để đầu tư trong các ngành,nghề thuộc Danh mục ngành, nghề hạn chế tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài theo quy định của Luật Đầu tư.
  • Theo quy định của pháp luật, Danh mục ngành, nghề hạn chế tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm: Ngành, nghề chưa được tiếp cận thị trường; Ngành, nghề tiếp cận thị trường có điều kiện.
  • Điều kiện tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài quy định tại Danh mục ngành, nghề hạn chế tiếp cận thị trường đối với nhà đầu tư nước ngoài bao gồm: Tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ của nhà đầu tư nước ngoài trong tổ chức kinh tế; Hình thức đầu tư; Phạm vi hoạt động đầu tư; Năng lực của nhà đầu tư, đối tác tham gia thực hiện hoạt động đầu tư;…

Điều kiện 2:

Trước khi thành lập tổ chức kinh tế, nhà đầu tư nước ngoài phải có dự án đầu tư, thực hiện thủ tục cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng kí đầu tư trừ trường hợp thành lập doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo theo quy định pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.- Năng lực tài chính của cá nhân hay tổ chức đầu tư thể hiện ở số dư tài khoản ngân hàng đối với cá nhân hoặc báo cáo tài chính/số dư tài khoản của tổ chức của những năm gần nhất.

Điều kiện 3:

Nhà đầu tư phải có địa điểm và mặt bằng để thực hiện dự án thể hiện ở việc phải có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng hợp pháp đối với mặt bằng đó bằng: Hợp đồng thuê nhà xưởng, văn phòng kèm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản với đất.

Điều kiện 4:

Giấy tờ chứng minh chủ thể nhà đầu tư: Hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân; Giấy chứng nhận hoạt động nếu là tổ chức.

Điều kiện 5:

Nhà đầu tư thuộc đối tượng được phép đầu tư vào Việt Nam theo quy định về chính sách WTO và đầu tư những ngành nghề không bị cấm theo quy định của pháp luật.

Thành lập công ty có vốn nước ngoài
Thành lập công ty có vốn nước ngoài

3. Thủ tục thành lập:

Bước 1: Xin chấp thuận chủ trương đầu tư khi thành lập công ty có vốn nước ngoài.

Bước 2: Xin giấy chứng nhận đầu tư khi thành lập công ty có vốn nước ngoài.

Nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có các thông tin như sau:

+ Tên dự án đầu tư; Nhà đầu tư; Mã số dự án đầu tư.

+ Địa điểm thực hiện dự án đầu tư, diện tích đất sử dụng.

+ Mục tiêu, quy mô dự án đầu tư; Vốn đầu tư của dự án đầu tư (gồm vốn góp của nhà đầu tư và vốn huy động).

+ Thời hạn hoạt động của dự án đầu tư.

+ Tiến độ thực hiện dự án đầu tư.

Bước 3: Thủ tục thành lập công ty sau khi có giấy chứng nhận đầu tư

  • Lựa chọn loại hình công ty phù hợp.
  • Chuẩn bị và nộp hồ sơ theo loại hình đã chọn lựa.

Bước 4: Xin các loại giấy phép theo điều kiện về lĩnh vực kinh doanh (Giấy phép con).

Công ty Luật FBLAW tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý uy tín, chất lượng, có kinh nghiệm trong lĩnh vực thành lập công ty vốn nước ngoài. Trên đây là một vài thông tin cơ bản, hy vọng rằng sẽ hỗ trợ một phần khó khăn cho doanh nghiệp trong giai đoạn thành lập.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

  • Hotline: 038.595.3737
  • Emailtuvanfblaw@gmail.com
  • Fanpage: Công ty Luật FBLAW
  • Địa chỉ: 45 Đàm Văn Lễ, phường Trường Thi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.