banner

Mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng

Công ty để được thành lập và hoạt động bắt buộc cần phải có văn phòng để tiến hành hoạt động kinh doanh (trụ sở chính). Doanh nghiệp có thể sử dụng địa điểm là tài sản của chủ doanh nghiệp hoặc thuê địa điểm làm văn phòng. Đối với trường hợp doanh nghiệp thuê văn phòng kinh doanh thì khi hết thời hạn thuê, nếu có nhu cầu bên thuê có thể làm đơn xin gia hạn thuê văn phòng. Vậy mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng là gì, Khi nào cần gia hạn hợp đồng thuê văn phòng, Hướng dẫn soạn đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng, Mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng.

Để giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về vấn đề này, đội ngũ Công ty luật FBLAW xin gửi đến quý khách hàng bài viết sau. Nếu còn bất cứ thắc mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ 0973.098.987 & 038.595.3737 để được tư vấn và hỗ trợ

1. Mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng là gì?

Gia hạn hợp đồng thuê văn phòng làviệc tăng thêm thời gian thuê văn phòng làm việc, sau khi hợp đồng thuê văn phòng hết hiệu lực thời gian giữa 2 bên.

Đây là yêu cầu một chiều, dựa trên nhu cầu riêng của doanh nghiệp, trong thực tế còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố để quyết định xem Hợp đồng thuê văn phòng có tiếp tục thực hiện được hay không.

Mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng là văn bản của thể hiện mong muốn được gia hạn tiếp tục thời gian thuê địa điểm đang sử dụng làm văn phòng công ty. Tại đây các thỏa thuận về thời hạn thuê nhà đã hết hạn, các bên không có nhu cầu ký hợp đồng mới mà chỉ muốn gia hạn hợp đồng này.

>>> Xem thêm: Mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh

2. Khi nào cần gia hạn hợp đồng thuê văn phòng?

Hết thời hạn cho thuê văn phòng theo thỏa thuận trong hợp đồng. Bên thuê và bên cho thuê đều có mong muốn tiếp tục thuê văn phòng làm việc thì cần phải thực hiện việc gia hạn hợp đồng. Khi đó, cần sử dụng đến công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng.

Bên thuê nên xin gia hạn hơp đồng thuê trước 01-03 tháng trước khi hợp đồng thuê hết hiệu lực để đảm bảo rằng cả bên thuê và bên thuê có thể xem xét, tính toán yêu cầu của các bên. Tránh thiệt hại có thể xảy ra giữa bên thuê và bên cho thuê

3. Hướng dẫn soạn đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng

Trong Đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng sẽ gồm các nội dung:

  • Thông tin của đơn vị, cá nhân làm đơn:

Họ tên; ngày, tháng, năm sinh; số CMND/CCCD; địa chỉ đăng ký thường trú…

Nếu là doanh nghiệp cần điền đầy đủ thông tin gồm: Tên công ty, mã số thuế, địa chỉ trụ sở chính, thông tin người đại diện…

  • Giải trình lý do xin gia hạn: Đây là phần nội dung chính của đơn, người làm đơn cần trình bày cụ thể, rõ ràng các lý do dẫn đến mong muốn kéo dài thời gian thuê văn phòng.
  • Xác nhận, cam kết: Ở cuối đơn, bên thuê có thể đưa ra các cam kết về việc tiếp tục thực hiện nghiêm chỉnh trách nhiệm chi phí, trách nhiệm bảo quản hay các trách nhiệm khác theo thỏa thuận trong hợp đồng thuê văn phòng công ty ban đầu.

>>> Xem thêm: Mẫu hợp đồng cho thuê nhà 

4. Mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

———————-

ĐƠN XIN GIA HẠN HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG

Kính gửi: Ông/Bà …………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Ban Quản lý Tòa nhà ………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

Tôi là: Công ty ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Mã số thuế: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Đại diện theo pháp luật: …………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Số điện thoại liên hệ: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Website: …………………….. Fax: …………………………………………………………………………………………………………………………………..

Hiện đang thuê và sử dụng phần diện tích: ………… tại: ……………………………………………………………………………………………….

Công ty chúng tôi đã ký với Ông/Bà Hợp đồng thuê văn phòng số:………. (1)  ngày …… tháng …… năm …… (2). Thời hạn của hợp đồng này là ….. tháng (3). Hợp đồng thuê sẽ hết hạn vào ngày ….. tháng ….. năm ….. (4).

Được sự giúp đỡ, tạo điều kiện từ phía ………. nên chúng tôi đã thuê và sử dụng văn phòng suốt …… tháng. Nay do công ty chúng tôi đang trong quá trình hoạt động ổn định, có lượng khách hàng ổn định. Viẹc thay đổi địa điểm văn phòng gây ra nhiều khó khăn nên có nguyện vọng được tiếp tục thuê văn phòng nêu trên, nay tôi làm đơn này kính đề nghị Ông/Bà, Ban quản lý tòa nhà cùng làm thủ tục gia hạn hợp đồng đối với Hợp đồng đã ký trên để tạo điều kiện cho công ty chúng tôi tiếp tục hoạt động kinh doanh.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

              ………….., ngày ….. tháng ….. năm …..

       Người làm đơn

         (ký và ghi rõ họ tên)

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn về Mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng của Công ty luật FBLAW. Để bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của mình, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Công ty luật FBLAW để được tư vấn và hỗ trợ.

Liên hệ với FBLAW theo thông tin sau:

  • Điện thoại: 0973.098.987- 038.595.3737 

  • Địa chỉ: 48 Ngô Quyền, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

  • Trụ sở chính: 45 Đàm Văn Lễ, phường Trường Thi, Thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An

  • Biên chế là gì?

    Biên chế là gì? Biên chế có phải là những cá nhân làm việc theo chức danh trong cơ quan nhà nước hay không? Biên chế […]

  • Các trường hợp miễn giảm tiền sử dụng đất

    Các trường hợp miễn giảm tiền sử dụng đất

    Các trường hợp được miễn giảm tiền sử dụng đất bao gồm những trường hợp nào? Khi sử dụng đất người sử dụng đất phải nộp […]

  • nganh-nghe-kinh-doanh-co-dieu-kien

    Ngành nghề kinh doanh có điều kiện

    Bạn đang thành lập doanh nghiệp mà phân vân về ngành nghề kinh doanh lựa chọn có phải ngành nghề kinh doanh có điều kiện hay […]