banner

Thủ tục mua hóa đơn tại cơ quan Thuế

Thủ tục mua hóa đơn tại cơ quan Thuế được tiến hành như thế nào? Tổ chức, cá nhân muốn mua hóa đơn tại cơ quan Thuế cần chuẩn bị những giấy tờ gì. Cùng FBLAW làm rõ hồ sơ, thủ tục mua hóa đơn tại cơ quan Thuế thông qua bài viết sau.

1. Đối tượng được mua hóa đơn tại cơ quan Thuế

Căn cứ quy định tại Điều 11 Thông tư 39/2014/TT-BTC, đối tượng được mua hóa đơn tại cơ quan Thuế bao gồm:

  • Tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh (bao gồm cả hợp tác xã, nhà thầu nước ngoài, ban quản lý dự án).

Tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh là các tổ chức có hoạt động kinh doanh nhưng không được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và pháp luật kinh doanh chuyên ngành khác.

  • Hộ, cá nhân kinh doanh;
  • Tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp nộp thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp theo tỷ lệ % nhân với doanh thu;
  • Doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn tự in, đặt in thuộc loại rủi ro cao về thuế;
  • Doanh nghiệp đang sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm về hóa đơn bị xử lý vi phạm hành chính về hành vi trốn thuế, gian lận thuế.

2. Hồ sơ mua hóa đơn tại cơ quan Thuế

Để mua hóa đơn tại cơ quan thuế tổ chức, cá nhân cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 12 Thông tư 39/2014/TT-BTC bao gồm:

  • Đơn đề nghị mua hóa đơn (mẫu số 3.3 Phụ lục 3 ban hành kèm theo thông tư 39/2014/TT-BTC)
  • Người mua hóa đơn (người có tên trong đơn hoặc người được doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, chủ hộ kinh doanh ủy quyền bằng giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật) phải xuất trình chứng minh nhân dân còn hiệu lực
  • Đối với tổ chức, hộ, cá nhân mua hóa đơn lần đầu phải có văn bản cam kết (Mẫu số 3.16 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư 39/2014/TT-BTC) về địa chỉ sản xuất, kinh doanh phù hợp với giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp hoặc giấy phép đầu tư (giấy phép hành nghề) hoặc quyết định thành lập của cơ quan có thẩm quyền.

3. Lưu ý khi mua hóa đơn tại cơ quan Thuế

– Cơ quan thuế bán hóa đơn cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh theo tháng.

– Số lượng hóa đơn bán cho tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh lần đầu không quá một quyển (50) số cho mỗi loại hóa đơn.

– Trong trường hợp, khi chưa hết tháng nhưng đã sử dụng hết số hóa đơn mua lần đầu thì cơ quan Thuế căn cứ vào thời gian, số lượng hóa đơn đã sử dụng để quyết định số lượng hóa đơn bán lần tiếp theo.

– Lưu ý, khi đến mua hoá đơn, doanh nghiệp, tổ chức, hộ, cá nhân mua hóa đơn do cơ quan thuế phát hành phải tự chịu trách nhiệm ghi hoặc đóng dấu: tên, địa chỉ, mã số thuế trên liên 2 của mỗi số hóa đơn trước khi mang ra khỏi cơ quan thuế nơi mua hóa đơn.

– Trường hợp hộ, cá nhân kinh doanh không có nhu cầu sử dụng hóa đơn quyển nhưng có nhu cầu sử dụng hóa đơn lẻ thì cơ quan thuế bán cho hộ, cá nhân kinh doanh hóa đơn lẻ (01 số) theo từng lần phát sinh và không thu tiền.

Thủ tục mua hóa đơn tại cơ quan Thuế hết sức đầy đủ, chi tiết. Với các nội dung tư vấn của đội ngũ Luật sư Công ty Luật FBLAW hy vong sẽ giúp quý khách hàng nắm được những quy định của pháp luật trong việc mua hóa đơn tại cơ quan Thuế hiện nay.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

  • Điện thoại: 0961.156.954 – Hotline: 038.595.3737
  • Email: tuvanfblaw@gmail.com
  • Fanpage: Công ty Luật FBLAW
  • Địa chỉ: 45 Đàm Văn Lễ, phường Trường Thi, Thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Trân trọng./.