banner

Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện là việc chi nhánh, văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động sản xuất kinh doanh của chính chi nhánh, văn phòng đại diện đó. Việc chấm dứt hoạt động kinh doanh phải được thông báo tới cơ quan đăng ký kinh doanh. Công ty Luật FBLAW hướng dẫn quý khách hàng với một số nội dung dưới đây.

1. Căn cứ chấm dứt hoạt động kinh doanh của chi nhánh, văn phòng đại diện

– Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp theo quyết định của chính doanh nghiệp đó. Tùy vào tình hình hoạt mà chủ doanh nghiệp có thể đưa quyết định chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện.

– Hoặc chấm dứt hoạt động theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
thanh lap dia diem kinh doanh

2. Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện

Khi chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện phải gửi 01 hồ sơ tới Phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện nơi đặt trụ sở. Hồ sơ bao gồm:

  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện
  • Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện
  • Danh sách các chủ nợ và số nợ còn chưa thanh toán. Bao gồm số nợ thuế và BHXH (Nếu có)
  • Danh sách người lao động đang làm việc cho chi nhánh, văn phòng đại diện bị chấm dứt hoạt động (Phải kèm theo quyền lợi tương ứng của từng lao động)
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện
  • Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có)

Trong trường hợp hồ sơ có dấu hiệu sai lệch thì người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện phải chịu trách nhiệm liên đới về  tính trung thực và chính xác của hồ sơ.

Thủ tục chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện

3. Trình tự nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện

  • Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị 01 bộ hồ sơ xin chấm dứt hoạt động và nộp tới Phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở.
  • Bước 2: Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ
  • Bước 3: Trường hợp hồ sơ hợp lệ. Cơ quan đăng ký kinh doanh chuyển tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng chấm dứt hoạt động.
  • Bước 4: Cơ quan đăng ký kinh doanh ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tới doanh nghiệp

Công ty Luật FBLAW với đội ngũ Luật sư, chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ pháp lý cho doanh nghiệp liên quan tới thành lập, thay đổi, chấm dứt hoạt động….của doanh nghiệp. Với tiêu chí cung cấp dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp, nhanh chóng và tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp.

Mọi thắc mắc của Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ với theo thông tin sau:

  • Điện thoại: 038.595.3737 – Hotline: 0973.098.987
  • Email: tuvanfblaw@gmail.com
  • Fanpage: Công ty Luật FBLAW
  • Địa chỉ: 45 Đàm Văn Lễ, phường Trường Thi, Thành Phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Trân trọng./.